สารพัดประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่า

Edutainment
22/10/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1963 คน
สารพัดประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่า
banner

คุณรู้หรือไม่ว่า การดื่มน้ำเปล่านั้นจะส่งผลดีให้กับร่างกายได้ดีที่สุด เป็นสารพัดประโยชน์ในแบบที่คุณก็คาดไม่ถึงกันทีเดียว โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องทำงาน นั่งอยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การดื่มน้ำจะช่วยสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นวันนี้เรามาดูประโยชน์ของการดื่มน้ำทั้ง 10 ข้อกันดีกว่า

1. ลดอาการอ่อนเพลีย อาการรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น หากลองปรับด้วยการดื่มน้ำให้มากขึ้น จะทำให้คุณรู้สึกดี และสดชื่นขึ้นได้ เพราะอาการอ่อนเพลีย สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ร่างกายขาดน้ำ เมื่อดื่มน้ำเข้าไปจะทำให้ร่างกายรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น

2. ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก น้ำจะเข้าไปช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นการดื่มน้ำจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มง่ายขึ้น ลดอาการอยากอาหาร หรือของจุกจิกระหว่างวัน ทำให้อิ่มง่ายขึ้นอีกด้วย เมื่อคุณดื่มน้ำ เพราะฉะนั้นการจิบน้ำเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

3. บำรุงผิวง่ายๆ แค่ดื่มน้ำ การที่คุณดื่มน้ำน้อยจะทำให้ผิวพรรณดูแห้งกร้าน เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูชุ่มชื่นขึ้น มีน้ำมีนวล ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

4. กำจัดสารพิษภายในร่างกาย การดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกมาได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดการติดเชื้อในท่อปัสสาวะและนิ่วในไตได้

5. เป็นส่วนช่วยบำรุงสมอง รู้หรือไม่ว่าสมองมีส่วนประกอบเป็นน้ำถึง 75-85% เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำจึงจะช่วยทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ทำให้มีสมาธิมากขึ้น ดังนั้นลองดื่มน้ำให้มากขึ้นระหว่างการเรียนหรือการทำงาน จะช่วยให้คุณเรียนหรือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

6. ป้องกันโรคต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง ดีต่อสุขภาพหัวใจ ไปจนถึงต่อสู้กับอาการป่วยอย่างอาการไข้หวัดทั่วไป รวมไปถึงป้องกันตะคริว และอาการเคล็ด นับว่าหากกินน้ำให้มากขึ้น ก็ห่างไกลโรคต่างๆได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

7. ปรับสมดุลร่างกายขณะที่ออกกำลังกาย เมื่อการออกกำลังกายมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น การดื่มน้ำจะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายให้ลดลง ทดแทนของเหลวที่เสียไปจากการออกกำลังกาย แต่อย่าลืมว่าควรค่อยๆ จิบหลังออกกำลังกาย ไม่ควรดื่มรวมทีเดียว เพราะจะเกิดการจุกได้

8. รักษาอาการปวดหัว แท้จริงแล้วอาการปวดหัวต่างๆ เกิดจากภาวะที่ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำเข้าไปจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้ สามารถพิสูจน์ได้หากคุณปวดหัวให้ลองดื่มน้ำเยอะๆ อาการเหล่านี้จะทุเลาลงอย่างไม่น่าเชื่อ

9. การขับถ่ายดียิ่งขึ้น การดื่มน้ำเปล่าเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายให้เป็นปกติ ลองเพิ่มปริมาณการดื่มให้มากขึ้น ร่างกายจะสามารถขับของเสียออกมาได้ง่ายขึ้น การดื่มน้ำจะช่วยละลายไขมันในร่างกาย และช่วยให้ไฟเบอร์ในร่างกายทำงานได้เต็มที่ ส่งผลให้อาการท้องผูกลดลง

10. เป็นส่วนช่วยให้อารมณ์ดี เพราะการดื่มน้ำเข้าไปในปริมาณที่ร่างกายต้องการและเพียงพอนั้น จะช่วยส่งผลให้ระบบในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างปกติ จะเป็นผลต่อจิตใจด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อภายในทำงานได้ดี ภายนอกของคุณก็จะดีตามไปด้วย

แต่อย่าลืมว่าการดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรดื่มทีละมากๆ เพราะจะทำให้ระบบร่างกายภายในทำงานหนักขึ้น แต่ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสม โดยในแต่ละครั้งอาจจะดื่มในปริมาณประมาณ 1 แก้ว หรือจิบน้ำบ่อยๆ ทั้งวันก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นได้เช่นกัน เอาล่ะ ตอนนี้หันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณกันเถอะ


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
771 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10901 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13371 | 03/10/2023
สารพัดประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่า