หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า “พ่อ” ที่ดูแล้วรักพ่อมากกว่าเดิม

Edutainment
04/12/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1763 คน
หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า “พ่อ” ที่ดูแล้วรักพ่อมากกว่าเดิม
banner
เมื่อความรักจากพ่อเป็นอีกความรักที่บริสุทธิ์และยิ่งใหญ่ ในวันสำคัญอย่างวันพ่อแห่งชาติในปีนี้ ถ้าใครไม่รู้ว่าจะออกไปทำอะไร หรือออกไปท่องเที่ยวที่ไหน ลองเปิดดูภาพยนตร์ที่จะแสดงให้เห็นถึงสายใยความรักพ่อลูก ผู้ชายที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกที่เขารัก

1. I am Sam สุภาพบุรุษปัญญานิ่ม


เรียกได้ว่าเป็นหนังเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อที่อยู่ในใจของใครหลายคนทีเดียวสำหรับหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของพ่อที่ปัญหาทางสมอง แต่เขาจะต้องเลี้ยงดูลูกสาวสุดที่รักของเขาอย่างลูซี่ ซึ่งเมื่อลูซี่เติบโตขึ้นมา เธอมีพัฒนาการทางสมองมากกว่าผู้เป็นพ่อ ทำให้นักสังคมสงเคราะห์พยายามจะดูแลลูซี่แทนแซม ทำให้เรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้นโดยที่แซมถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองผิดปกติกว่าคนทั่วไปแต่ความรักที่เขามีให้กับลูกสาวทำให้เขาตัดสินใจทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ดูแลลูซี่ลูกสาวเพียงคนเดียวของเขา

2. Life is Beautiful ยิ้มไว้โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง


เมื่อคำโกหกจากพ่อที่รักลูกมากที่สุดจะทำให้คุณไม่มีวันโกรธคำโกหกเหล่านั้นเลย จากเรื่องราวของ Life is Beautiful บรรยากาศในเรื่องเป็นช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งกดดันและหดหู่ แต่กุยโด ชาวยิวในอิตาลี ต้องมาพบเจอกับการกวาดล้างชาวยิวทำให้ถูกกักขังพร้อมลูกชาวอย่างโจซัว เขาต้องการปกป้องทั้งภรรยาและลูกชาย แต่ด้วยสภาพอัดโหดร้ายของสงครามดังกล่าว คงเป็นเรื่องราวที่หนักหนาสำหรับเด็กวัย 5 ขวบอย่างลูกชาวเขา ทำให้กุยโดสร้างเรื่องโกหกขึ้นมา โดยเปลี่ยนสภาวะเรื่องราวรอบตัวที่เลวร้ายให้กลายเป็นเกมที่ลูกชายเขาจะได้เล่นสนุกเพื่อลุ้นรางวัล เป็นความรักจากพ่อที่ต้องการรักษาความสวยงามในชีวิตวัยเด็กของโจซัวให้คงอยู่

3. The Pursuit of Happyness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้


ภาพยนตร์สุดซึ้งเรื่องราวของคริส การ์ดเนอร์ คุณพ่อลูกติดที่โดนภรรยาให้ทิ้งต่อสู้กับพิษทางเศรษฐกิจที่เกินเยียวยา เขาต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน ใช้ชีวิตลำบากพร้อมลูก จนวันหนึ่งเขาสามารถต่อสู้จนมากลายเป็นนายหน้าค้าหุ้นและมหาเศรษฐีในที่สุด เรื่องราวการผลักดันตัวเองโดยมีลูกชายที่เขารักมากที่สุดเป็นแรงผลักดันจะเป็นอย่างไร ? ลองไปติดตามกันได้ในภาพยนตร์ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวจริงที่สร้างจากพ่อที่เป็นชายหนุ่มผิวสี ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกชาย

4. Finding Nemo นีโม ปลาเล็กหัวใจโต๊โต


เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนจะต้องเคยดูแล้วอย่างแน่นอน แต่ภายใต้ความน่ารักของการ์ตูนเหล่านี้ แฝงไปด้วยความรักของพ่อที่มีต่อลูกและยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกของตัวเองปลอดภัย เมื่อมาร์ลิน พ่อปลาการ์ตูนผู้มี นีโม ลูกชายที่พิการครีบข้างหนึ่ง ในวันเปิดเทอมแรกของการไปโรงเรียนนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวเมื่อมาร์ลินห่วงลูกจนเกินเหตุทำให้นีโม่เองต้องการจะท้าทายคำห้ามปรามของพ่อตัวเอง ทำให้เกิดเรื่องราวที่คาดไม่ถึง จนเกิดการผจญภัยของพ่อที่เป็นปลาการ์ตูนผู้ต้องการออกไปตามหาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขาในท้องทะเลแถบอ่าวซิดนี่ย์ฮาร์เบอร์ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายมากมาย

5. Man of Steel บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน


ซูเปอร์ฮีโร่อันดับต้นๆ ของโลก เรื่องราวของซูเปอร์แมนที่เรื่องราวในเรื่องนี้มีการเพิ่มมิติความดราม่าของตัวละครเข้าไป เป็นเรื่องราวที่ทำให้เห็นถึงคลาร์ก เค้นต์ มนุษย์ต่างดาวที่ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวชาวไร่ ถูกสอนให้เข้าใจถึงการเสียสละ คุณธรรมและความกล้าหาญ โดยที่เรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็นถึงความเป็นพ่อที่ดีของทั้ง 2 พ่อ จากพ่อที่แท้จริงที่ยอมเสียสละชีวิตตนเองเพื่อปกป้องลูกชาย และพ่อบนโลกมนุษย์ที่สอนให้เขาเข้าใจความเป็นมนุษย์มากกว่าเดิม

จบกันไปแล้วกับ 5 ภาพยนตร์ที่เห็นถึงความรักที่มีของพ่อลูก แน่นอนว่าเรื่องราวของภาพยนตร์มีมากกว่า 5 เรื่องนี้อย่างแน่นอน หากใครที่มีภาพยนตร์อื่นๆ ที่อยากจะแนะนำสามารถแนะนำกันไว้ที่คอมเมนต์ด้านล่าง เผื่อว่าใครที่อยากลองหาเรื่องอื่นๆ จะได้นำมาแชร์กันได้ที่นี่ และ อย่าลืมไปบอกรักคุณพ่อของทุกคนกันนะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
772 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10938 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13399 | 03/10/2023
หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า “พ่อ” ที่ดูแล้วรักพ่อมากกว่าเดิม