เทศกาลปีใหม่ สร้างอาชีพเสริมแบบนี้กันดีกว่า !

Edutainment
27/12/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1341 คน
เทศกาลปีใหม่ สร้างอาชีพเสริมแบบนี้กันดีกว่า !
banner
เดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หากปีใหม่นี้ใครที่ยังไม่มีจุดมุ่งหมายว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหน หรือใครมีเป้าหมายว่าจะอยู่บ้านเฉยๆ ลองมาดูอาชีพเสริมยอดฮิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะช่วยทำให้คุณมีรายได้เสริมในช่วงปลายปีนี้ เป็นการพลิกโอกาสของช่วงเทศกาลให้กลายเป็นเงินทองได้ไม่ยาก

1. ขายของฝาก ถ้าหากเป็นคนที่ชอบการขายของแล้ว ในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างนี้อาชีพขายของฝากเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่จะช่วยสร้างรายได้จำนวนไม่น้อยให้แก่คุณ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่หลายคนมักจะเดินทางกลับบ้านทำให้ไม่พลาดที่จะเลือกของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนทางบ้านนั่นเอง โดยที่ก่อนขายสินค้าต้องดูตามความนิยมและกระแสในช่วงเวลานั้นด้วยเช่นกัน

2. งานพาร์ทไทม์ แน่นอนว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ลูกจ้างประจำตามร้านอาหารต่างๆ จะต้องลางานเพื่อไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ทำให้ร้านพาร์ทไทม์เปิดรับสมัครพนักงานเยอะมาก ถ้าใครอยากลองมีรายได้เสริมให้ลองมองหาร้านอาหารตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ แต่อย่าลืมดูตามความถนัดและความสามารถของตนเองประกอบด้วย

3. รับแต่งหน้าทำผม ในช่วงเวลานี้มีคนจำนวนไม่น้อยที่จะมีการจัดปาร์ตี้กินเลี้ยงกันไม่ว่าจะเป็นของกลุ่มเพื่อน หรือของบริษัท และด้วยความเร่งรีบนั่นเองจะทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ในช่วงนี้จะเลือกใช้บริการจากร้านแต่งหน้าทำผม มากกว่าที่จะแต่งหน้าทำผมด้วยตนเอง ถ้าหากใครมีฝีมือ รับรองได้เลยว่านี่เป็นอีกช่องทางการหารายได้เสริมในช่วงนี้ที่น่าสนใจไม่น้อย

4. ขนมเค้ก ขนมเค้กเป็นขนมยอดฮิตสำหรับการฉลอง ที่คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก มักจะเลือกซื้อเค้ก โดยคุณอาจจะเปิดเป็นโฮมเบเกอรี่ชั่วคราว ทำที่บ้านของตนเอง หรือนำไปฝากขายตามร้านขนมโดยตรงก็ได้เช่นกัน ใครที่มีฝีมือในการทำขนม การทำขนมเค้กขายในช่วงเวลานี้นับเป็นรายได้เสริมที่ดีไม่น้อย

5. รับจัดดอกไม้ ยอดฮิตไม่แพ้กัน นอกจากวันวาเลนไทน์แล้ว ปีใหม่ยังเป็นอีกเทศกาลที่ผู้คนนิยมสั่งช่อดอกไม้เพื่อให้เป็นของขวัญกันและกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องทางรายได้เสริม ที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด

6. ของขวัญ ช่วงปลายปีนี้ แน่นอนว่ากิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย คือ การแลกของขวัญของทั้งในแต่ละโรงเรียน ที่ทำงาน หรือคนในกลุ่มต่างๆที่สนิทกัน ดังนั้น การขายของขวัญในช่วงนี้ จึงเป็นช่วงที่ขายดี อีกทั้งหากในบริเวณที่คุณขายของขวัญไม่ค่อยมีร้านขายของขวัญ จะยิ่งทำให้ร้านของคุณขายดิบขายดีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งของขวัญที่นิยมให้กัน คือ ตุ๊กตา ผ้าขนหนู ชุดเครื่องแก้ว นาฬิกา เป็นต้น

7. รับห่อของขวัญ คงจะเป็นอาชีพที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น คนส่วนใหญ่ที่มีการแลกของขวัญกัน มักจะเลือกใช้บริการจากร้านห่อของขวัญ โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 10-30 บาทที่ไม่รวมค่ากล่อง ค่ากระดาษ และค่าริบบิ้น เป็นช่องทางของรายได้เสริมที่ทำได้ง่าย และน่าสนใจมากทีเดียว

หมดไปแล้วกับ 7 อาชีพเสริมในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากในช่วงปีใหม่แบบนี้ใครที่ยังไม่มีแผนจะเดินทางไปไหนและต้องการหารายได้เสริม ลองมาหารายได้เสริมเล็กๆ ให้กับตนเอง ไม่ว่าจะทำคนเดียว ทำกับเพื่อน หรือทำกับคนในครอบครัว ก็ดูเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีที่น่าสนุกไม่น้อย

และหากใครมีช่องทางการสร้างรายได้ที่น่าสนใจในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ สามารถแชร์บอกเล่าได้ที่คอมเมนต์ข้างใต้นี้เลย

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
765 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10681 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13169 | 03/10/2023
เทศกาลปีใหม่ สร้างอาชีพเสริมแบบนี้กันดีกว่า !