ห้ามพลาด ! เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่

Edutainment
28/12/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1932 คน
ห้ามพลาด ! เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่
banner
ญี่ปุ่น หนึ่งในประเทศที่หลายคนติดอกติดใจไปแค่ครั้งเดียวไม่พอ จะต้องหาเวลากลับไปท่องเที่ยวอีกสักหน ในวันนี้หากคุณมีแพลนจะไปดื่มด่ำกับบรรยากาศเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าที่ญี่ปุ่น ลองมาดูกันว่าทั้ง 7 อย่างที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาดเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่นี้ ที่รับรองเลยว่าพลาดข้อไหนไปจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน

1. เคาท์ดาวน์ที่ชิบูย่า


แหล่งรวมวัยรุ่นกลางกรุงโตเกียวอย่างห้าแยกชิบูย่า ฮอตฮิตจริงๆ สำหรับการฉลองเพื่อส่งท้ายปีไปพร้อมกัน ดื่มดำไปกับบรรยากาศที่ครึกครื้นสนุกสนานที่สามารถเห็นและหาชมได้เฉพาะช่วงปีใหม่เท่านั้น ดังนั้นใครมาญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ ต้องไม่พลาดมานับถอยหลังส่งท้ายปีกันที่นี่

2. โซบะข้ามปี


ความเชื่อของคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับทานโซบะข้ามปีในช่วงปีใหม่ หมายถึง การอวยพรให้มีสุขภาพดีและชีวิตที่ยืนยาวเหมือนเส้นโซบะ โดยจะเริ่มทานตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนหลังจากได้ยินเสียงระฆังปีใหม่ดัง เป็นโซบะร้อนหรือเย็นก็ได้แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องทานให้หมดชาม ห้ามมีอะไรหลงเหลืออย่างเด็ดขาด

3. อาหารชุด


อาหารชุดนี้มีลักษณะคล้ายๆ กล่องเบนโตะที่เรียงซ้อนกันถึง 3-4 ชั้น โดยในแต่ละชั้นจะประกอบด้วยอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด ซึ่งอาหารชุดของญี่ปุ่นนี้จะมีชื่อว่า โอเซจิเรียวริ ซึ่งหากใครไปญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่อย่างนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

4. ถุงฟุคุบุคุโระ

หรือที่เรียกว่าถุงโชคดี ขาชอปพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการชอปปิ้งนี้ทั้งตื่นเต้นและวัดความดวงดีไปด้วย เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าภายในถุงนั้นจะมีอะไรอยู่บ้าง โดยภายในแต่ละถุงจะเป็นสินค้าจากปีที่ผ่านมาที่ทางร้านนำมาจับรวมกันลงถุงแล้วขายในราคาเดียวกันทุกถุง เรียกได้ว่าใครดวงดี ก็จะทั้งสินค้าในราคาที่ถูกกว่าแถมถูกใจไปเต็มๆ อีกด้วย

5. ชมแสงอรุณแรกของปี


โดยเฉพาะการไปชมที่ฟูจิซัง แสงอรุณแรกของปีที่ญี่ปุ่น มีอีกชื่อว่า ฮัตสึฮิโนเดะ ตามความเชื่อคือแสงอรุณแรกของปีจะมีพลังแห่งธรรมชาติ หากอธิษฐานในช่วงที่ดวงอาทิตย์แตะขอบฟ้าเป็นครั้งแรกของวันปีใหม่จะนำพาโชคดีมาให้

6. เขย่าระฆัง


ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม วัดต่างๆ ในญี่ปุ่นจะพิธีชำระล้าง โดยการตีระฆังจำนวน 108 ครั้งเพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี เสริมความเป็นสิริมงคลและโชคลาภให้แก่ตนเอง

7. ชุดกิโมโน


ในวันที่ 2 มกราคาของทุกปี จะเป็นวันที่สาวญี่ปุ่นจะนำชุมกิโมโนออกมาเดินเที่ยวกันภายในเมือง ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่เรียกได้ว่าได้เสพบรรยากาศแบบญี่ปุ่นเต็มๆ

หากใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่นี้ และได้ลองไปทำกิจกรรมทั้ง 7 ข้ออย่าลืมมาบอกเล่าและแชร์ประสบการณ์ที่ข้างใต้นี้ได้เลย

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
773 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10983 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13451 | 03/10/2023
ห้ามพลาด ! เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่