รู้ยัง? จ่ายผ่านแอพ-รูดบัตรเดบิต ช่วงตรุษจีน ได้เงินคืน 1000 บาท

SME Update
24/01/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 1396 คน
รู้ยัง? จ่ายผ่านแอพ-รูดบัตรเดบิต ช่วงตรุษจีน ได้เงินคืน 1000 บาท
banner
กรณีกระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.epayment.go.th ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อรับสิทธิ์ ได้เงินชดเชย 5% ของราคาสินค้าและบริการที่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม (ค่าสินค้า บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้และจับจ่ายช่วงวันที่  1-15 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน รัฐจะคืนเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ที่ใช้เลขประจำตัวประชาชนสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งจะจ่ายภายในเดือนพฤศจิกายน 2562

 

ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจที่ตรงกันก่อน

- มาตรการนี้เป็นมาตรการส่งเสริมเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมโครงการต้องเข้าไปกรอกข้อมูลเพื่อรับสิทธิ์ในเวปไซต์ www.epayment.go.th  ใช้ข้อมูลรหัสหลังบัตรประชาชน เลขที่บัญชีธนาคารที่จะใช้คิวอาร์โค้ดในแอปฯ ชำระเงิน และเลขที่บัตรเดบิต 16 หลัก หมดเขตสิ้นเดือนนี้ เพราะฉะนั้นรีบลงทะเบียนก่อนเลย

- คุณสมบัติของผู้ที่เข้าร่วมโครงการ คือ สัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีบัญชีธนาคาร มีแอปพลิเคชันธนาคารที่สแกน คิวอาร์โค้ด (QR Code) จ่ายแทนเงินสดได้ หรือต้องมี บัตรเดบิต (Debit Card) ที่ออกโดยธนาคารนั้นๆ ผูกกับบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนเท่านั้น  และ บัตรเดบิตจะต้องเป็นบัตรที่ออกโดยธนาคารในประเทศไทย ไม่ต้องถามว่าอะไรใช้ได้บ้าง บัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารในประเทศไทย คือ มีบริษัทที่ตั้งอยู่ในไทยแม้จะชื่อฝรั่งก็ใช้ได้หมด

- ยกเว้น...บัตรเดบิตของธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไม่เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะฉะนั้น ใช้ไม่ได้

- บัตรเครดิต หรือบัตรอะไรก็ตามแต่ ที่นอกเหนือจากที่ให้รายละเอียดไว้ในข้อก่อนหน้านี้ ไม่สามารถใช้สิทธิ์รับเงินคืนจากโครงการนี้ได้...เข้าใจตรงกันนะ

- บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจนนั่นแหละ )ไม่เข้าร่วมโครงการ ใช้ไม่ได้แต่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานเพื่อรับบัตรเดบิตไปใช้ กับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการโดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้าบัตรเดบิต ซึ่งส่วนใหญ่เก็บ 100 บาท และไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปีที่ขั้นต่ำคือ 200 บาท

- ต้องมี รหัสพร้อมเพย์เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก เพื่อที่จะได้โอนเงินคืนเข้าบัญชีผ่านรหัสพร้อมเพย์ ถ้ายังไม่มี สมัครได้ที่ช่องทางต่างๆ ของธนาคารทุกแห่ง

- รหัสพร้อมเพย์ เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก จะเป็นบัญชีเดียวกัน ธนาคารเดียวกัน กับที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ หรือคนละบัญชี คนละธนาคารกันก็ได้ ไม่ห้าม เพราะปกติจะใช้เฉพาะตอนที่รับเงินโอนจากภาครัฐ เหมือนตอนที่กรมสรรพากรคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

- รหัสพร้อมเพย์ ที่เป็นเบอร์มือถือ 10 หลัก อี-วอลเลท 15 หลัก ไม่สามารถใช้รับเงินคืนจากโครงการนี้ได้

-  1 คน สามารถลงทะเบียนบัญชีธนาคารที่จะใช้คิวอาร์โค้ด และบัตรเดบิตเพื่อรับสิทธิ์ได้ 1 บัญชีธนาคาร และ 1 บัตรเดบิตเท่านั้น

- การรูดบัตรเดบิต หรือ จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเก็บใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบไว้ เพราะร้านค้าจะส่งข้อมูลให้ธนาคาร

- เหล้า-เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด, ยาสูบ, น้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน, รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ หมดสิทธิ์ตามเคย

ข้อสุดท้าย โครงการนี้ไม่จำกัดรายได้ จะยากจนล้านฟ้า หรือ ร่ำรวยมหาศาล เข้าร่วมโครงการได้หมด ถ้าเข้าใจครบทุกข้อที่เรียบเรียงมา และมีเงินในบัญชีธนาคาร แต่เตือนสติกันนิดนึง เบ็ดเสร็จคำนวณมาแล้ว หากคุณได้เงิยชดเชยคืน 1,000 บาท นั่นเท่ากับยอดซื้อสินค้าและบริการประมาณ 21,400 บาท...ดังนั้น จงใช้เงินอย่างมีสติ

ทั้งนี้สำหรับท่านผู้อ่านที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ  หรือ ฝ่ายบริการลูกค้า 02 645 5555 call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1228 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1588 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1875 | 25/01/2024
รู้ยัง? จ่ายผ่านแอพ-รูดบัตรเดบิต ช่วงตรุษจีน ได้เงินคืน 1000 บาท