เปลี่ยนบรรยากาศอบอ้าวให้สนุกว้าวตลอดเดือน

Edutainment
13/03/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 1727 คน
เปลี่ยนบรรยากาศอบอ้าวให้สนุกว้าวตลอดเดือน
banner
หน้าร้อนทีเพื่อนๆ หลายคนก็คงคิดไม่ตกว่าจะไปไหนดี ลำพังแค่เที่ยวทะเลอย่างเดียวคงไม่พอแน่ๆ เพราะไปได้แค่ 1-2 ครั้งก็เบื่อแล้ว เพราะฉะนั้นต้องหาอะไรทำให้หน้าร้อนนี้ไม่นอนเปื่อยอยู่บ้านแบบที่เคย และที่สำคัญคือหน้าร้อนเนี่ยเหมาะกับการ ท่องเที่ยว มากที่สุดแล้ว  เพราะไม่ต้องกลัวฝนตก ไม่ต้องกลัวหนาวเกิน เป็นฤดูที่ควรค่าแก่การออกจากบ้านที่สุดเลย วันนี้แหละ Bangkokbanksme เราจะพาทุกคนไปดู 6 กิจกรรมน่าทำในฤดูร้อน ที่จะช่วยให้คุณเพลินตลอดทั้งเดือน!!

1.จัดทริป Pool Villa   หน้าร้อนนี้อย่างที่บอกกันไปว่าเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจในต่างจังหวัดมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านเรามีหยุดยาวช่วงเดือนเมษายนด้วย ทำให้เหมาะกับการชักจูงเพื่อนๆ ที่ห่างหายกันไปนานมาเจอกันสักครั้ง โดยจัดทริป Pool Villa  เนี่ยแหละตอบโจทย์มากที่สุดแล้ว เพราะนอกจากจะได้ใช้ชีวิตเยี่ยงราชา เปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน กระโดดสระเวลาร้อนๆ แล้วยังได้ปิ้งย่างกันตอนดึกๆ อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่คุ้มค่า และที่สำคัญยังได้เจอเพื่อนเก่าที่น่าคิดถึงอีกด้วย เป็นหน้าร้อนที่จะทำให้คุณจดจำไปอีกนานแสนนานเลย


2.เล่นสวนน้ำให้ตัวเปื่อย    ร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรที่จะมอบความสุขให้เราไปได้มากกว่าการนอนแช่อยู่ในน้ำทั้งวันให้ตัวเปื่อย พร้อมทำกิจกรรมสุดสนุกอีกมากมาย อย่างการไปเที่ยวสวนน้ำนั่นเอง ซึ่งที่นี่เนี่ยไม่ได้มีดีแค่สระน้ำขนาดใหญ่เท่านั้นนะ แต่ยังมีเครื่องเล่นสุดสนุกรอต้อนรับเราอยู่เพียบ ทั้งสไลเดอร์หมุนติ้วระยะทางหลายเมตร รวมถึงคลื่นยักษ์เทียมๆ ที่ปล่อยออกมากระแทกสร้างบรรยากาศตลอดเวลา เป็นหนึ่งในสถานที่ที่จะมอบชีวิตชีวา และทำให้หน้าร้อนของเรามีแต่ความสนุก


3.เที่ยวสวนสนุก   ใครว่าหน้าร้อนไม่ควรออกจากบ้าน ขอบอกว่าไม่จริง หน้านี้นี่แหละควรค่าแก่การมาเที่ยวสวยสนุกที่สุดแล้ว เพราะถ้าไปฤดูฝนก็ไม่เวิร์ค มาฤดูหนาวก็กร่อยเพราะหนาวจนหมดกะใจจะเล่น แต่หน้าร้อนเนี่ย ตื่นตัวจนอยากโลดโผนโจนทะยาน และยิ่งสวนสนุกมีของเล่นตอบโจทย์เรามากมาย รับรองไม่มีคำว่าเบื่อ ซึ่งสวนสนุกบางที่ก็ยังมีสวนน้ำรวมอยู่ในนั้นด้วย ทำให้มา 1 ได้ถึง 2 กันเลยทีเดียว


4.ออกปิกนิกใกล้กรุงเทพเช้าเย็นกลับ    สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ หรือใกล้ๆ บ้านเราเนี่ยมีเยอะแยะไปหมดเลย ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ก็ควรจะหาเวลาว่างออกไปปิดนิกสูดอากาศบริสุทธิ์ดูบ้าง ลองจัดสรรเวลาดีๆ ตื่นเช้ามาเตรียมอาหารการกินไปให้เรียบร้อย แล้วไปนั่งแช่คาเฟ่แถมจุดหมายปลายทางสักหน่อย ตกบ่ายค่อยออกไปปั่นจักรยานเล่น นั่งปิกนิกใต้ต้นไม้ บอกเลยว่าแดดเมืองไทยไม่ได้น่ากลัวแบบที่คิด จะไปเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆ หรือจะอยู่แค่ในสวนสาธารณะก็ยังได้นะ


5.ออกทริปถ่ายรูป   การถ่ายรูปให้ออกมาสวยก็ต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของแสง ซึ่งในหน้าร้อนแบบนี้จะทำให้เราเห็นแสงหลายแบบ เลยเหมาะกับช่างภาพทั้งหลาย รวมถึงเหล่าคนที่อยากจะออกไปเปิดประสบการณ์การถ่ายรูป หน้าร้อนเป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก ซึ่งในเมืองไทยก็มีจุดถ่ายภาพเยอะแยะไปหมด ทั้งแลนด์มาร์คที่เป็นสิ่งปลูกสร้าง หรือจะเป็นดอกไม้ที่เบ่งบานตามฤดูกาล ก็เลือกโฟกัสได้ตามใจชอบ ขอบอกนะว่าดอกไม้หน้าร้อนในบ้านเราสวยไม่แพ้ต่างประเทศเค้าเลย

ท่องเที่ยว

6.เดินป่า   กิจกรรมสุดท้ายที่น่าสนใจมากในหน้าร้อนนี้ก็คือ การเดินป่านั่นเอง หลายๆ คนยังไม่มีโอกาสได้ไปเดินป่าแบบจริงๆ จังๆ สักครั้งในชีวิต ก็ขอให้ลองใช้ Summer นี้เนี่ยแหละมาเปิดประสบการณ์ตัวเองดู เพราะนอกจากจะช่วยฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงแล้ว การได้มาอยู่ใต้ร่มเงาหลังคาธรรมชาติอย่างต้นไม้สูงใหญ่แบบนี้ ก็จะทำให้เราสูดอากาศบริสุทธิ์ และมีโอกาสได้พบสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ไม่มีทางเห็นได้จากในเมือง รวมถึงบางครั้งการเดินป่าก็จะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เปิดมุมมองใหม่ๆ และทำให้มีไฟในการใช้ชีวิตมากขึ้นอีกด้วย

ทั้ง 6 กิจกรรมนี้ก็บอกเลยว่าน่าสนใจทุกอัน และแน่นอนว่าฤดูร้อนก็มีระยะเวลายาวนาน 3-4 เดือน ดังนั้นเพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกเลย เพราะเราสามารถทำได้ทุกกิจกรรมในนี้แบบครบถ้วน ขอแค่เราแบ่งเวลาดีๆ และจัดสรรตารางชีวิตตัวเองให้ลงตัวก็พอแล้ว

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme

Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
772 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10966 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13437 | 03/10/2023
เปลี่ยนบรรยากาศอบอ้าวให้สนุกว้าวตลอดเดือน