กางเต็นท์หน้าร้อนแบบสบายๆ ได้บรรยากาศไม่แพ้กัน

Edutainment
20/03/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 6959 คน
กางเต็นท์หน้าร้อนแบบสบายๆ ได้บรรยากาศไม่แพ้กัน
banner
ฤดูร้อน ที่ใกล้เข้ามาแบบนี้หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไปพักผ่อนหย่อนใจกันอยู่แน่ๆ และจุดหมายปลายทางที่คนจะไปกระจุกตัวกันมากที่สุดก็คือ ทะเลนั่นเอง ดังนั้นสำหรับคนที่รักความเงียบสงบขอแนะนำให้ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศตั้งแคมป์หน้าร้อนกันบ้างดีกว่า ซึ่งเราจะพาทุกคนไปดูกัน กับ 3 จุดท่องเที่ยวเมืองไทย ที่เอาไว้ กางเต็นท์ หน้าร้อน รับรองว่าบรรยากาศดีไม่แพ้หน้าหนาวแน่นอน

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme


1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่   เขาใหญ่นี่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่น่าประทับใจสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกช่วง เพราะมีเสน่ห์ในตัวเองอย่างที่สุด ยกเว้นแค่หน้าฝน ซึ่งจะมาตั้งแคมป์ก็ได้ แต่แค่อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่านั้นเอง ซึ่งที่เที่ยวเขาใหญ่ในหน้าร้อนนี้ก็จะมีอะไรให้ทำเยอะไม่แพ้ฤดูไหนๆ แต่จะแตกต่างกันตรงที่คนจะไม่เยอะเหมือนหน้าหนาว ถ้ามาหน้าหนาวคือต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้เลยล่ะ ทำให้เกิดข้อดีที่ว่าเหมือนเราได้มาพักส่วนตัว ตั้งแคมป์กันชิลๆ

จุดเด่นอีกอย่างของเขาใหญ่คือ ถึงแม้ตอนเช้าจะร้อนแค่ไหน แต่ตกดึกเมื่อไหร่อากาศดีแน่นอน เพราะความเป็นธรรมชาติที่โอบล้อมทำให้ได้สัมผัสกับความหนาวเย็นได้โดยไม่ต้องเปิดแอร์เลยล่ะ


2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์   ตัดสลับไปภาคเหนือสุดกันบ้างดีกว่า สำหรับใครที่อยากได้อากาศดีๆ ในหน้าร้อน แต่ไม่ร้อนมากก็ต้องที่นี่เลย เพราะอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่ก็เป็นสวรรค์ของนักกางเตนท์เหมือนกัน ใครที่ชอบแคมป์ปิ้งต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง

ดอยอินทนนท์มีจุดเด่นตรงที่ สภาพอากาศดีตลอดทั้งปี เป็นดินแดนที่ไม่เคยร้อน แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เพียบเลยล่ะครับแถวนี้ ทั้งกิ่วแม่ปาน น้ำตกสิริภูมิ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดลและพระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ และ Dumbo Elephant Spa ซึ่งบอกเลยว่า แค่นอนตั้งแคมป์ที่นี่คืนเดียวไม่มีทางพอแน่นอน ต้องอยู่สัก 2 คืนถึงจะเก็บที่เที่ยวได้ครบ

ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ เราสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์จากในเมืองมาขับเล่นรอบเชียงใหม่ และบริเวณดอยได้แบบสบายๆ เปลี่ยนบรรยากาศในคืนท่องเที่ยววันสุดท้ายด้วยการมาชมแสงสี และถ่ายรูปเล่นกับความฮิปของเมืองเชียงใหม่ก็ยังได้

กางเต็นท์

3.หาดกระเบน   ไปเหนือสุดกันมาแล้ว ทีนี้มาที่ภาคใต้กันบ้าง กับหาดกระเบน จังหวัดระนอง ซึ่งเป้นสถานที่แคมป์ปิ้งที่เหมาะกับหน้าร้อนมากที่สุดแล้ว มาหน้านี้ถือว่าถูกต้องเลย แต่ก็ต้องเคารพสถานที่กันสักนิด เพราะที่นี่กฎเค้าเข้มงวดมาก เนื่องจากการกางเต้นท์ที่นี่จะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ถ้าไม่กางเตนท์ในจุดที่เค้าจัดเตรียมไว้ให้

เนื่องจากถ้าไปกางเต็นท์จุดอื่น อาจทำให้เกิดลมแรงและต้นสนอาจหักหรือล้มมาทับได้ รวมถึงเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ เจ้าหน้าที่ก็จะสามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง ทำให้ไม่เป็นอันตรายนั่นเอง ซึ่งการกางเต็นท์ที่นี่จริงๆ แล้วถ้ากางในจุดที่เค้าบอกเอาไว้ก็ปลอดภัยเหมือนที่อื่นๆ แล้วล่ะครับ

ซึ่งที่หาดแห่งนี้ต้องบอกว่าสวยมากๆ ตามสภาพทะเลภาคใต้เลยครับ แถมด้วยความที่ไม่ค่อยมีใครมารีวิว และเป็นสถานที่ที่อยู่ไกลจาก กทมฯ นิดนึง จึงทำให้นักท่องเที่ยวน้อย ส่วนตั๊วส่วนตัว แถมเต็มไปด้วยป่าสนขนาดใหญ่ เหมาะกับการมานั่งชมวิว เดินเล่น ถ่ายรูป ชิลๆ จริงๆ เลยล่ะครับ

ที่สำคัญ อยากจะไปเที่ยวแคมป์ปิ้งหน้าร้อนแบบนี้ก็อย่าลืมเคารพกฎของแต่ละสถานที่เค้าด้วยล่ะ จะได้เที่ยวอย่างสนุก ปลอดภัย และไม่เจ็บตัวกลับมา
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
685 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9400 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12096 | 03/10/2023
กางเต็นท์หน้าร้อนแบบสบายๆ ได้บรรยากาศไม่แพ้กัน