พาทัวร์จิ่วไจ้โกว “หุบเขาเก้าหมู่บ้าน”

Edutainment
27/04/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2329 คน
พาทัวร์จิ่วไจ้โกว “หุบเขาเก้าหมู่บ้าน”
banner
เคยฝันอยากจะไปเล่นน้ำที่มันใสจนมองเห็นพื้นเบื้องล่างอย่างชัดเจนกันมั้ย ทะเลบ้านเราเอาจริงๆ ก็มีสถานที่แบบนั้นให้ดูอย่างบ้างนะ แต่รับรองเลยว่าไม่มีที่ไหนที่จะมองน้ำได้ใสแจ๋ว และสัมผัสความเป็นธรรมชาติสุดฟินได้แบบที่ จิ่วไจ้โกว ที่เรากำลังจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้อีกแล้ว

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme


จิ้วไจ้โกว คืออะไร อยู่ที่ประเทศไหนกัน

สำหรับใครที่ไม่ใช่นักท่องเที่ยวตัวยงที่ชื่นชอบไปทัวร์สถานที่สุดประทับใจในต่างประเทศอยู่บ่อยๆ จะไม่รู้จักที่นี่ก็คงไม่แปลก เพราะมันเป็นสถานที่เที่ยวแบบ Unseen ของเมืองจีนเขาเลยนะ มีความหมายว่า หุบเขาเก้าหมู่บ้าน เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวนเขา ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงมาจากน้ำตกที่มีหลายระดับมากๆ และทะเลสาบที่มีสีสันงดงามเกินกว่าจะหาที่ไหนมาเทียบได้ ซึ่งความงามของมันถึงขนาดถูกยกให้เป็นมรดกโลกในปี 2535 เลยทีเดียว

ซึ่งความสวยงามของที่นี่ถึงขนาดถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปให้ได้ก่อนตายกันเลยทีเดียว ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเทือกเขาหมินซาน ซึ่งถ้าทุกคนมาเที่ยวที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลย เพราะมันมีพื้นที่อย่างน้อยๆ ก็ 240 กิโลเมตรเชียวล่ะ ทำให้เรามีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด

จิ่วไจ้โกว

หนาวนำ ทำให้เที่ยวที่สวยๆ ได้สบายแบบไม่เหนื่อย

เพราะที่นี่มีอากาศที่หนาวเย็นมากเลย ต่อให้เป็นหน้าร้อน อุณหภูมิก็แค่ 17 องศาเซลเซียสเท่านั้นเอง ซึ่งความสวยงาม หรือไฮไลท์ของที่นี่เค้าก็ต้องยกให้น้ำตก ลำธาร ทะเลสาบ และความอลังการที่เป็นมรดกทางธรรมชาติอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งแม่น้ำลำธารของที่นี่ใสแจ๋ว สีสันสวยงามมากจริงๆ จนใครจะเชื่อว่า เมื่อประมาณ 400 ล้านปีก่อน จิ่วจ้ายโกวเคยจมอยู่ใต้ทะเล มีการสะสมของตะกอน หินปูนเยอะมาก

แต่ทีนี้เมื่อเปลือกโลกยกตัวขึ้น และแม่น้ำลำธารพากันกัดเซาะมานานนับล้านปี เลยทำให้เกิดเป็นภูมิประเทศที่น่ามหัศจรรย์แห่งนี้ขึ้น เกิดเป็นแม่น้ำสีเขียวสะท้อนให้เห็นแบบน่าอัศจรรย์ใจ เพราะสารแคลเซียมคาร์บอเนตและแร่ธาตุอื่นๆ ในน้ำมันสะท้อนขึ้นมานั่นเองค่ะ


3 หุบเขาที่น่าสนใจ ใครไม่ไปถือว่าพลาด!

นอกจากแม่น้ำลำธารที่สวยงามแบบที่ได้บอกไปแล้ว ยังมีหุบเขาหลักอีก 3 แห่งรอให้คุณไปเยี่ยมชมด้วยล่ะ นั่นก็คือ หุบเขาซู่เจิ้ง หุบเขาเจ้อจ่าหวาโกว และหุบเขารื่อเจ๋อโกว ซึ่งแน่นอนค่ะว่าระยะทางหลายรอยกิโลเมตรขนาดนี้ จะเดินทางวันเดียวคงเที่ยวไม่หมด เพราะฉะนั้นใครที่อยากมาจิ่วไจ้โก่วก็อย่าลืมเผื่อเวลาวางแผนกันมาดีๆ นะคะ

ซึ่งที่หุบเขาเหล่านี้จะมีทั้งน้ำตก ทะเลสาบ เทือกเขา ป่าไม้ และธรรมชาติอีกนานาประการรอให้คุณไปสัมผัส นักท่องเที่ยวสามารถเลือกไปเที่ยวที่นี่ได้ตลอดทั้งปีเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี (นับเป็นช่วงที่สวยที่สุดของที่นี่เขาเลย) หรือแม้แต่ช่วงหน้าหนาว ลำธารที่นี่เองก็จะกลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้เกิดความสวยงามขึ้นอีกแบบนึง หรือถ้าอยากเห็นธรรมชาติแบบเต็มตา ก็มาช่วงหน้าร้อนได้เลย มีทั้งภูเขา ทั้งทะเลสาบสีฟ้า ตัดกับผืนป่าสีเขียว มองยังไงก็ดูดี เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ที่นี่ รับรองคนไลค์เกินหลักร้อยแน่นอน
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
764 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10621 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13128 | 03/10/2023
พาทัวร์จิ่วไจ้โกว “หุบเขาเก้าหมู่บ้าน”