สถานที่ท่องเที่ยวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ไม่ควรพลาด

Edutainment
27/08/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 2109 คน
สถานที่ท่องเที่ยวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ไม่ควรพลาด
banner
หากคุณมีเพื่อนต่างชาติที่มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วยังไม่รู้ว่าจะพาไปเที่ยวที่ไหนดี หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่รู้จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนที่สะดวก และเดินทางง่าย พบกับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวรอบกรุงเทพ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ให้เที่ยวเพลินทั้งคนไทยและคนต่างชาติ
1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)


สถานที่ยอดฮิตไม่ว่านักท่องเที่ยวจากกี่ประเทศ ต้องอยากมาชมความสวยงามของวัดพระแก้วกันทุกคน เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่คู่บ้านเมืองมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง และนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามากราบไหว้พระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ ในเรื่องของการแต่งกายควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)


ถัดจากวัดพระแก้วที่ไม่ใกล้ไม่ไกลกัน คือ วัดโพธิ์ วันที่มีพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความโดดเด่นอยู่ที่เป็นวัดที่ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับศิลปะจีนตามแบบพระราชนิยมของรัชกาลที่ 3 นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนนวดแผนไทยตั้งอยู่ด้วย พาเพื่อฝรั่งไปนวดสักครั้ง รับรองติดอกติดใจทุกราย

3. วัดอรุณ


สถาปัตยกรรมที่สวยงามภายในวัดประกอบด้วยพระปรางค์องค์ใหญ่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ประดับด้วยกระเบื้องสี และพระอุโบสถสร้างใหม่ทรงจตุรมุขสูงใหญ่ หากมาช่วงเย็นมองจากฝั่งพระนคร จะพบดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า ไปทานด้านหลังพระปรางค์วัดอรุณฯ สาดแสงสีส้มสะท้อนผืนน้ำเจ้าพระยา เป็นภาพที่สร้างความประทับใจแก่ชาวต่างชาติทุกคนมานักต่อนัก

4. พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน


ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนได้รับฉายาว่า “ราชาผ้าไหมไทย” โดยภายในจัดแสดงศิลปวัตถุของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอาคารเรือนไทยได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่น เป็นอีกสถานที่ที่มักสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ชื่นชอบในผ้าไหมของไทย

5. เยาวราช


สวรรค์ของทั้งคนไทยและนั่งท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการกิน โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็น ลากยาวไปจนถึงสี่ทุ่ม บรรยากาศจะคึกคักเป็นพิเศษ ทั้งสองฝั่งจะมีแผงอาหารตั้งเรียงรายเต็มสองข้างทาง ราคาก็สตาร์ทตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพัน เลือกอิ่มได้ตามกำลังเงินในกระเป๋าและเท่าที่กำลังท้องของแต่ละคนจะไหวกันได้เลย

6. ตลาดนัดจตุจักร


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องมาให้ได้กับตลาดนัดจตุจักร ถึงแม้คนจะเยอะและมีอากาศร้อน แต่สินค้าที่นี่กลับถูก แถมยังมีทุกอย่างให้เลือกสรรในราคาที่ถูกจนน่าเหลือเชื่อ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นสวรรค์สำหรับนักช็อปตัวยงทั้งไทยและต่างชาติ

7. ถนนข้าวสาร


ตอนค่ำคืนที่สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน แต่สองช่วงเวลาบรรยากาศต่างกันสิ้นเชิง เพราะนอกจากร้านเสื้อผ้า สตรีทฟู้ด ร้านนวด ร้านขายของที่ระลึกแล้ว ยามค่ำคืนยังครึกครื้นกว่าเดิมด้วยแสงสีเสียง ผับ บาร์ ร้านนั่งชิลล์ เรียกว่ามาเที่ยวที่เดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

8. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง


บ้านไม้ที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ได้เปิดเป็นอาร์ตแกลเลอรี่แสดงงานศิลปะมากมายหลายแขนง ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ งานแกะสลัก รวมไปถึงงานจิวเวลรี่ และยังมีพื้นที่ที่จัดสรรเป็นร้านสำหรับขายของที่ระลึก นอกจากนี้ทุกวันเวลาบ่าย 2 โมง ที่บ้านศิลปินจะมีการแสดงหุ่นละครเล็กฟรีอีกด้วย

ทั้ง 8 สถานที่ยอดฮิตที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ หรือแม้แต่คนไทยเองก็ชื่นชอบที่จะไป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งช็อป กิน เที่ยว ที่จะทำให้วันหยุดของทุกคนมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
766 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10713 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13203 | 03/10/2023
สถานที่ท่องเที่ยวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ไม่ควรพลาด