แบกเป้เที่ยวไปสัมผัสธรรมชาติ 7 แห่งที่จังหวัดราชบุรี

Edutainment
28/07/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2396 คน
แบกเป้เที่ยวไปสัมผัสธรรมชาติ 7 แห่งที่จังหวัดราชบุรี
banner
ใครที่อยากจะไปท่องเที่ยวจังหวัดที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯมากนัก สามารถสร้างเป็น one day trip ได้ง่ายๆ หรือไปท่องเที่ยวระยะสั้นได้ เพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน เพียงแค่ 100 กว่าโลจากกรุงเทพฯเท่านั้น เอาล่ะ ก่อนเตรียมจัดกระเป๋า มาลองดูกันก่อนว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

1. อุทยานหินเขางู ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่เดิมทีเป็นแหล่งระเบิดหิน แต่ปัจจุบันกลายมาเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่สวยงาม ภายในอุทยานหินเขางูแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา มี ถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถ และถ้ำจีน-จาม ซึ่งโดยจะมีสะพานยาวให้สามารถเดินรอบเพื่อชมบรรยากาศได้ แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆคนบอกว่ามีความคล้ายคลึงกับเมืองจีนมาก ที่ใครไปรับรองว่าต้องติดใจกับอุทยานหินเขางูนี้อย่างแน่นอน

2. สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ อาณาจักรสวนบอนไซที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ณ เวลานี้ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับสวนที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติอย่างบอนไซ สวยงาม และอลังการ ใครที่ชื่นชอบต้นไม้รับรองได้ว่าจะต้องชอบอย่างแน่นอน โดยเดิมทีเจ้าของผู้ก่อตั้งเป็นหนึ่งในสมาคมผู้เพาะเลี้ยงบอนไซไทย ที่ชื่นชอบการปลูกและตัดแต่งบอนไซ ได้เกิดความคิดอยากจะแบ่งปันให้คนอื่นได้ชื่นชมธรรมชาตินี้เช่นกัน จึงได้พลิกที่ดินกว่า 100 ไร่ริวแม่น้ำลำภาชี ให้กลายมาเป็นอาณาจักรสวนบอนไซที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

3. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ใครอยากแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น ไม่จำเป็นต้องบินไปไกลอีกต่อไป เพราะสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ อย่างที่จังหวัดราชบุรี มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ สำหรับแช่เพื่อผ่อนคลายแบบชิลๆ ความพิเศษของที่นี่คือช่วยในการรักษาจำพวกอาการปวดเมื่อยในแต่ละวัน ใครที่มาเที่ยวราชบุรีแล้วอยากแวะเพื่อผ่อนคลายก็อย่าลืมแวะมาที่ธารน้ำร้อนบ่อคลึงแห่งนี้กันได้

4. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัด ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะจากไทยหรือจากต่างชาติก็ต้องแวะเวียนมาเที่ยว มีบรรยากาศของตลาดที่คึกคัก โดดเด่นด้วยพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือแจวขายอาหาร และเรายังสามารถนั่งเรือเพื่อท่องเที่ยวพร้อมกินอาหารบนเรือได้ รับรองว่าทั้งสนุกแล้วยังได้บรรยากาศเก่าๆริมน้ำเหมือนในอดีตอย่างแน่นอน

5. ถ้ำค้างคาว ใครที่ยังไม่เคยเห็นค้างคาวตัวเป็นๆ ในเวลาเย็นแนะนำให้ลองมาที่ถ้ำค้างคาวแห่งนี้ เพื่อดูค้างคาวกว่าล้านตัว เป็นความหัศจรรย์จากธรรมชาติที่สวยงามและตระการตาอย่างมาก สำหรับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า กับฝูงค้างคาวสีดำที่บินเต็มท้องฟ้าตัดกันอย่างสวยงาม ว่ากันว่าเยอะขนาดที่ยืนดูกว่า 1 ชั่วโมง ค้างคาวก็ยังบินออกมาไม่หมด

6. Secret Space ดินแดนแห่งความลับสมชื่อ เนื่องจากทางเข้าไปที่ตัวร้านของที่นี่เป็นเส้นทางของเขาวงกต เป็นสถานที่ฮอตฮิตกับการถ่ายรูปผนังสีเขียวของต้นไม้ เป็นมุมถ่ายภาพที่หลายคนมาถึงแล้วจะต้องถ่ายสักแชะหนึ่งเพื่อเก็บบรรยากาศเอาไว้ แต่ไม่ต้องกังวลไปกับเขาวงกต เพราะเป็นเขาวงกตที่เดินไม่ยาก พอให้สนุกกับการมองหาทางออกเพื่อเข้าไปที่ร้านคาเฟ่ของที่นี่

7. The Resort Waterpark ใครๆก็คงชื่นชอบสวนน้ำ เพราะสามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้เพลิดเพลินไปกับสวนน้ำ และเครื่องเล่นมากมาย รายล้อมด้วยภูเขาและธรรมชาติ ซึ่งที่นี่เป็นสวนน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในสวนผึ้ง
นอกจาก 7 สถานที่ท่องเที่ยวจากข้างต้นในจังหวัดราชบุรี ที่ได้คัดสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลักๆมาแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นหากใครอยากไปเที่ยวที่ราชบุรี ลองศึกษาหาสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม เพื่อจัดทริปกันแบบจัดเต็มกันได้ รับรองว่าจังหวัดราชบุรีจะไม่ทำให้คุณผิดหวังกับการออกมาท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
765 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10684 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13175 | 03/10/2023
แบกเป้เที่ยวไปสัมผัสธรรมชาติ 7 แห่งที่จังหวัดราชบุรี