การตลาดบนมือถือ ! ก้าวต่อไปที่นักธุรกิจต้องรู้

Business Tips
21/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2016 คน
การตลาดบนมือถือ ! ก้าวต่อไปที่นักธุรกิจต้องรู้
banner

1.   คิดกลับกัน ถ้าคุณเป็นลูกค้า คุณอยากได้อะไร

อย่าคิดแต่จะขอชื่อ ขอข้อมูลของลูกค้าเพียงอย่างเดียว ลองคิดกลับกัน  หากคุณเป็นพวกเขา อะไรที่คุณอยากจะได้ อะไรที่คุณสนใจ บริการอะไรที่คุณต้องการ และเพราะอะไร ถ้าคุณไม่เสนอสิ่งมีค่าหรือสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพวกเขากลับคืน คุณก็เสี่ยงที่จะเสียพวกเขาไป และเมื่อไหร่ที่เขาเลิกใช้บริการคุณ มันก็ยากที่เขาจะกลับมาอีก

2.   ให้ข้อเสนอสุดพิเศษ

หลังจากได้ชื่อกับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแล้ว จงแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณให้ค่ากับพวกเขามาก ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือ  การเสนอคูปองส่วนลด ข้อเสนอสุดพิเศษ โปรโมชั่นต่าง ๆ  ที่พวกเขาสนใจ มีผู้คนกว่า 560 ล้านคนใช้งานคูปองเหล่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่าข้อเสนอนี้ตอบโจทย์ให้กับพวกเขาอย่างมากเลยทีเดียว

3.   เผื่อเวลาให้ลูกค้าตัดสินใจ

อย่าลืมว่า  การติดต่อสื่อสารนั้นเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก ๆ  เลย เพราะมันทำให้คุณมีส่วนร่วมกับลูกค้า และเพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญ  คุณจึงต้องจัดแจงให้ดี เช่น  ถ้าคุณเสนอโปรโมชั่นอาหารเช้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งให้พวกเขา คุณก็ต้องติดต่อให้พวกเขาทราบก่อนถึงเวลาโปรโมชั่น เพื่อให้พวกเขาได้มีเวลาเตรียมตัว และตัดสินใจ

4.   ทำทุกอย่างให้ใช้งานได้บนมือถือ

ผู้คนสมัยนี้ไม่เปิดอีเมลหรือเช็กงานผ่านคอมพิวเตอร์อีกต่อไป พวกเขาสามารถทำได้บนสมาร์ทโฟน ดังนั้นการตลาดของคุณต้องเหนือชั้นกว่าเดิม ถ้าคุณส่งอีเมลให้ลูกค้า ก็ลองมีลูกเล่น เช่น รูปภาพเล็ก ๆ  สักชิ้น หรือเชื่อมโยงลิงก์เข้าไปสู่คอนเทนต์ด้วย   เพื่อให้เขาไม่หยุดอยู่แค่กับอีเมล แต่มีความสนใจสินค้าของคุณต่อ

5.   ข้อมูลบริษัทต้องชัดเจนและหาง่าย

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีอย่างสุดท้ายในการทำ การตลาดบนมือถือ ก็คือ ข้อมูลที่สำคัญของธุรกิจ ไม่ใช่มีแค่ที่อยู่และเบอร์ติดต่อ แต่คุณต้องมีเวลาทำการ และข้อมูลต่าง  ๆ  ที่จะเป็นประโยชน์กับลูกค้า ซึ่งถ้ามันหายาก เหล่าลูกค้าก็คงไม่ค่อยอยากอดทนมานั่งใช้บริการจากคุณเท่าไหร่ พวกเขาหันไปหาคู่แข่งของคุณที่มีข้อมูลพร้อมให้เขาอ่านและหายสงสัยคงจะดีกว่า การตลาดบนมือถือ sme
ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห หห ห ห ห หห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห ห

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3913 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2836 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2086 | 02/04/2018
การตลาดบนมือถือ ! ก้าวต่อไปที่นักธุรกิจต้องรู้