5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

Business Tips
02/04/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 2089 คน
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน
banner
การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร สร้างแรงกระตุ้นให้พนักงานมีแรงบันดาลใจ จริงจังกับการทำงานให้ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับที่พนักงานก็จำเป็นต้องเรียนรู้ในส่วนงานที่ทำ เพื่อเก็บประสบการณ์การทำงานเพื่อเติบใหญ่ต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำงานในฐานะพนักงาน คุณจำเป็นต้องทำอย่างเต็มที่ เตรียมความพร้อมสำหรับเรียนรู้ในส่วนงานที่ทำ อีกทั้งคุณก็ไม่ควรมีทัศนคติแย่ๆ อยู่ในสมอง เรามาดูกันว่า 5 เรื่องที่ไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน มีเรื่องอะไรบ้างกันครับ 1.อย่าพูดว่าทำไม่ได้ การได้รับมอบหมายงานจากหัวหน้า แสดงว่าเขามีความเชื่อมั่นในตัวคุณระดับหนึ่งแล้วว่า จะสามารถทำงานออกมาได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้น อย่ากลัว หรือคิดไปเองว่า งานนี้ทำไม่ได้หรอก กลับกันควรใช้โอกาสที่ได้รับแสดงฝีมือของคุณออกมา ทำด้วยความมั่นใจ ถึงแม้สุดท้ายผลงานจะไม่ได้ออกมาสมบูรณ์ 100 % แต่อย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ รวมถึงทักษะการทำงานในตัวคุณให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น 2.อย่าบอกว่าไม่มีเวลา การทำงานในองค์กร เราจำเป็นที่จะต้องมีสังคม โดยการพูดคุย พบปะกับเพื่อนร่วมงาน ความสัมพันธ์ที่ดีมีประโยชน์ในหลายๆ ด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงถึงความเป็นมิตร และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในทีมเพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นคุณควรใช้เวลาสร้างกิจกรรมร่วมกันในหมู่เพื่อนร่วมงาน เช่น กล่าวทักทายในตอนเช้า, ชวนรับประทานอาหารในตอนเที่ยง เป็นต้น 3.อย่าคิดว่าไม่สำคัญ งานที่คุณได้รับมอบหมายทุกงานที่คุณต้องทำ อย่าคิดว่าไม่สำคัญ หรือรับมาทำเพื่อให้เสร็จมีงานส่งไปเท่านั้น ซึ่งหากคุณมีทัศนคติในการทำงานแบบนี้ย่อมส่งผลสียต่อตัวคุณและองค์กรอย่างแน่นอน กล่าวคือตัวคุณจะไม่มีจุดหมายในการทำงาน ส่วนองค์กรก็จะมองคุณว่าเป็นคนที่ไม่มีศักยภาพ 4.อย่าคิดว่างานนี้ให้คนอื่นทำแทนได้ หากคุณได้รับมอบหมายงานมาสัก 1 ชิ้น คุณควรทำงานนั้นด้วยตัวคุณเอง อย่ามอบหมายให้คนอื่นมาทำแทนโดยเด็ดขาด เพราะหากมีข้อผิดพลาดอะไรขึ้นมา สุดท้ายคนที่ต้องรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย คือตัวคุณ ไม่ใช่คนที่คุณให้ทำแทนให้ 5.อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนสมบูรณ์แบบ การคิดว่าตัวเองเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ คุณก็จะกลายคนที่หยุดพัฒนาไปในที่สุด ดังนั้น คุณควรทำตัวเป็น “น้ำครึ่งแก้ว” เอาไว้ อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ เพราะยิ่งคุณพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ หมั่นหาความรู้ตลอดเวลา จะทำให้คุณยิ่งได้เปรียบกว่าพนักงานคนอื่นๆ ภายในองค์กร Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก หรือสายด่วน 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3924 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2850 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2090 | 02/04/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน