จับตาดู Online Marketing Trend 2016

Business Tips
24/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1199 คน
จับตาดู Online Marketing Trend 2016
banner
และเพราะการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในแต่ละเดือน แต่ละปี ทำให้นักการตลาดต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสิ่งนี้มากยิ่งขึ้น  เพื่อผลลัพธ์ที่ดี และนี่ก็คือ Online Marketing Trend ปี 2016 ที่นักการตลาดห้ามพลาด 1.   เว็บไซต์ต้องตอบสนองทุกบราวเซอร์และทุกแพลตฟอร์ม ผู้พัฒนาและออกแบบเว็บไซต์หลายคนยังคงติดอยู่กับการพัฒนาเดิม ๆ ก็คือ ออกแบบเว็บไซต์ให้ดูดี เข้ากับยุคสมัย ไม่ล้าสมัย ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ความสำคัญของเว็บไซต์ในยุคนี้จะแตกต่างออกไป ในปีนี้เว็บไซต์ที่ตอบสนองได้มากที่สุดต่างหากถึงจะเป็นสุดยอด ซึ่งผู้พัฒนาต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ตอบสนองได้ทุกบราวเซอร์และทุกแฟลตฟอร์ม ถึงจะเอาชนะใจผู้บริโภคได้ 2.   SEO จะเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง การทำ SEO ยังไม่ตายหรือหมดไปจากโลกนี้ แต่กลับโตขึ้น ถูกพัฒนามากขึ้น ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น ซึ่งจากกระบวนการค้นหาที่ถูกเปลี่ยนแปลงให้พัฒนาขึ้น ทำให้โปรแกรมสามารถแยกได้ว่า คอนเทนต์ไหนทำขึ้นเพื่อให้ระบบอ่าน หรือทำขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์กับผู้คนจริง ๆ ดังนั้นในปี 2016 นี้จึงเป็นหน้าที่ของนักคอนเทนต์ทุกท่าน  ที่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการคิดและแนวทางการผลิต เพื่อให้ตอบสนองต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น 3.   วิดีโอจะกลายเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ในปี 2015 ที่ผ่านมา YouTube แสดงให้เห็นแล้วว่า วิดีโอเป็นปัจจัยสำคัญในการทำคอนเทนต์ เพราะนอกจากคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ที่จะช่วยให้ดึงดูดผู้คนเข้ามาในระดับหนึ่งแล้ว วิดีโอจะกลายมาเป็นสิ่งหลักในการเข้าถึงผู้ใช้อีกด้วย และจากผลสำรวจบอกว่า ผู้เข้าชมจะอยู่บนเว็บไซต์นานขึ้น 2 นาทีถ้ามีวิดีโอให้พวกเขาดู เพราะฉะนั้นเตรียมตัวสร้างวิดีโอดี ๆ ออกมาได้เลย 4.   ดีไซน์และความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่ความหรูหรา เว็บไซต์ที่ดีไม่ใช่แค่อุดมไปด้วยคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีวิดีโอให้รับชมและเข้าถึง แต่ต้องประกอบไปด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและความรวดเร็วในการแสดงผล เพราะนี่คือยุคแห่งความเร็ว ใครที่ไม่สามารถเร็วได้เท่าความต้องการของผู้ใช้  ก็ถือได้ว่าล้มเหลวไปกว่าครึ่งแล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง แต่ต้องเร็วในทุก ๆ อย่าง 5.   ยิ่งคอนเทนต์มีการโต้ตอบมากยิ่งดี ในปี 2013 เว็บไซต์ Buzzfeed ได้ขึ้นเป็นเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่เพราะคลิกเบต หัวข้อที่น่าสนใจ หรือการโพสต์แหวกแนว แต่เป็นเพราะควิซ Buzzfeed จะมีควิซให้ผู้ใช้เล่นและสรุปคะแนนรวม ทำให้คนที่ได้คะแนนเยอะก็อยากแชร์ลงโซเชียล  เพื่ออวดและชวนเพื่อน ๆ มาเล่นต่อว่าจะได้เยอะกว่ามั้ย ซึ่งการตอบโต้นี้เองที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2016 อาจจะมาจากวิดีโอ 360 องศา หรืออุปกรณ์เสมือนจริง ที่กำลังเป็นที่นิยมกันขนาดนี้ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมองเห็นโอกาสให้กับธุรกิจของตัวเองได้ก่อนกัน และนี่ก็เป็น 5 Online Marketing Trend ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ถ้าหากใครปรับตัวได้ก่อน ใช้ประโยชน์จากสิ่งต่าง  ๆ  เหล่านี้ได้ก่อน ย่อมได้เปรียบในการทำธุรกิจอย่างมากเชียวล่ะ   จับตาดู Online Marketing Trend 2016  sme

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3910 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2833 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2084 | 02/04/2018
จับตาดู Online Marketing Trend 2016