ปรึกษาปัญหาออนไลน์กับจิตแพทย์ โดย OOCA

SME Startup
20/10/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1468 คน
ปรึกษาปัญหาออนไลน์กับจิตแพทย์ โดย OOCA
banner
หนึ่งวันของพวกเราทุกคนมักจะพบกับเรื่องที่สร้างความเครียด จนความเครียดเหล่านั้นมักจะเกิดเป็นความเครียดสะสม บางครั้งความเครียดเหล่านั้นหาทางออกไม่ได้ ทำให้หลายๆ คนมองหาตัวช่วยอย่างที่ปรึกษาช่วยดูแลทางด้านจิตใจ เพื่อให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น

ปัจจุบันนอกจากความเครียดสะสมแล้ว เมื่อสะสมเพิ่มมากขึ้นจนอาจจะเกิดเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งโรคซึมเศร้านี้นับเป็นภัยเงียบที่น่ากลัวอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นภัยที่ขยับเข้ามาหาทุกคนใกล้ขึ้นเรื่อยๆ และมีการคาดการณ์สาเหตุที่สามารถพบเห็นคนเป็นโรคซึมเศร้าได้ง่ายขึ้นในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า Social Media เข้ามามีบทบามในชีวิตมากขึ้น แต่ละคนสามารถโดยโจมตีด้วย Social Media ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพราะการถูกโจมตีด้วยคำพูดโดยตรง โดยเฉพาะ Cyber Bully ที่เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นเช่นกัน หรือแม้แต่การถูกโจมตีทางอ้อมโดยที่ทั้งผู้ส่งสารและผู้รับสารไม่รู้ตัว นั่นคือการที่คนบนโลกออนไลน์นั้นล้วนแล้วแต่บอกเล่าถึงด้านดีของตัวเอง ทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นที่เป็นผู้รับสารรับเอาเรื่องราวดี ๆ เหล่านั้นมาเปรียบเทียบกับตัวเอง และมองว่าชีวิตเค้าไม่มีอะไรดีเหมือนใคร ทำให้ผู้รับสารสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคซึมเศร้าได้เช่นกัน

วิธีทางที่จะแก้ปัญหา คือ การไปพบจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา แต่หลายคนที่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเอง การไปพบจิตแพทย์เป็นเรื่องน่าอับอาย หรือ คิดว่าหากไปแล้วจะดูกลายเป็นผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับด้านจิตใจทันที ดังนั้น ทางที่ดีกว่า คือ เราสามารถปรึกษาจิตแพทย์ผ่านทางสมาร์ทโฟนของเราได้เลยด้วยแอปพลิเคชัน Ooca บริการปรึกษาจิตแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ การพบปะหรือปรึกษากับจิตแพทย์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ จึงเกิดเป็นหนทางที่น่าสนใจ ช่วยให้ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา อีกทั้งเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถเข้ารับการรักษา และขอคำปรึกษาได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องผ่านผู้ปกครอง หรือให้ผู้ปกครอง

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน Ooca คือ มีระบบช่วยจับคู่ให้ ทำให้สามารถได้รับการปรึกษาจากหมอที่สามารถเข้าใจแต่ละปัญหาได้อย่างแท้จริง ในการสมัครสามารถใช้นามแฝงหรือนามสมมติได้ ให้บอกเพียงวันเดือนปีเกิดและเพศเท่านั้น คนที่เข้ามาปรึกษามีอิสระในการเลือก ส่วนในเรื่องของเวลาเพื่อไม่ให้กดดันจึงเริ่มที่ 30 นาที 60 นาที หรือไม่กำหนดจำนวนนาที การคิดค่าบริการขึ้นอยู่กับคุณหมอและจำนวนเวลาเป็นหลัก
ความเครียดสะสมเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ แต่การรักษาสำหรับแต่ละคนอาจจะยากง่ายต่างกัน เนื่องจากยังมีคนที่รู้สึกอับอายที่จะพบจิตแพทย์ หรือสถานที่ไกลเกินไปไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง ดังนั้น Ooca จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ผู้คนกล้าจะปรึกษาต่อจิตแพทย์ ทำให้ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง และถูกวิธี

และการที่ Ooca นำ Social Media ที่หลายคนมองเห็นว่าเป็นผลเสียต่อสภาพจิตใจคน มาเปลี่ยนเป็นผู้ช่วยผู้รับฟังปัญหาที่ดีคนหนึ่ง ทำให้น่าสนใจ และช่วยแก้ปัญหาที่หลายๆ คนเจอได้อย่างตรงจุด

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

อย่างที่ทราบดีว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ และกลายมาเป็นโจทย์สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ…
pin
2174 | 14/02/2023
ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

หลังจากไทยเผชิญการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หลายหน่วยงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างออกมาวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี…
pin
4372 | 19/01/2023
ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

‘ไทย’ ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นประมาณ 18.3% ของประชากรทั้งหมด และไทยจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดเช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่มีประชากรอายุ…
pin
2178 | 22/12/2022
ปรึกษาปัญหาออนไลน์กับจิตแพทย์ โดย OOCA