ชูนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจ-หนุนอุตสาหกรรมไทยสู่ความสำเร็จ

SME Update
17/07/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2415 คน
ชูนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจ-หนุนอุตสาหกรรมไทยสู่ความสำเร็จ
banner

ธนาคารกรุงเทพร่วมงาน Thailand Industry Expo 2019

ชูนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจ-หนุนอุตสาหกรรมไทยสู่ความสำเร็จ

ธนาคารกรุงเทพร่วมออกบูธกิจกรรมงาน Thailand Industry Expo 2019 พาเหรดนวัตกรรมการเงินยุคดิจิทัลร่วมผลักดันอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต พร้อมบริการทางการเงิน-ที่ปรึกษามืออาชีพ-เครือข่ายสาขา หนุนธุรกิจไทยลุยตลาดต่างประเทศอย่างแข็งแกร่ง ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จร่วมแชร์ไอเดียและประสบการณ์ตรง

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนับสนุนงาน Thailand Industry Expo 2019 ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่จะสามารถช่วยกันยกระดับอุตสาหกรรมไทยทั้งระบบและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศด้วยนวัตกรรมและดิจิทัล โดยงานในปีนี้จัดขึ้นด้วยแนวคิด “Synergy for Success สานพลัง ร่วมใจ วิวัฒน์อุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต เพื่อสะท้อนถึงความสำคัญของการผนึกกำลังความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการสรรค์สร้างโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมไทย โดยมีกิจกรรมการประชุมสัมมนาแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย นิทรรศการและเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาอุตสาหกรรม ตลอดจนการแสดงสินค้าและบริการจากกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีไอเดียแปลกใหม่ซึ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ดิจิทัล และการตลาดออนไลน์

 

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการจัดงานในปีนี้ ธนาคารกรุงเทพได้สร้างสรรค์บูธกิจกรรมภายในงานด้วยแนวคิด Partner Shift to Success เพื่อนคู่คิด นำธุรกิจ สู่ความสำเร็จ” เพื่อร่วมนำเสนอนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ที่จะช่วยตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัล รวมถึงการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่มาจากโครงการความร่วมมือต่างๆ ทั้งได้จัดเตรียมบริการทางการเงินและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเพื่อมาร่วมให้บริการในพื้นที่จัดงาน โดยแบ่งเป็น 3 โซน ดังนี้


1.Stage Zone - เวทีแบ่งปันประสบการณ์ธุรกิจจากมืออาชีพ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรง ตั้งแต่แนวคิดการสร้างสรรค์ วิธีการบริหารธุรกิจ และการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สลับกับผู้เชี่ยวชาญของธนาคารที่จะช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกข้อมูลความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการเงินอันเป็นผลงานสร้างสรรค์จากสตาร์ทอัพที่เข้าร่วม Bangkok Bank InnoHub โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพฟินเทคระดับโลก

2.Clinic Zone - ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสู่ตลาดโลก ด้วยบริการที่ปรึกษาทางธุรกิจที่จะมาช่วยลดข้อจำกัดและเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจผ่านบริการต่างๆ เช่น AEC Connect ที่สามารถช่วยให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจหรือการลงทุนที่ต้องการขยายกิจการไปยังต่างประเทศ ด้วยบริการทางการเงินครบวงจร พร้อมประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และเครือข่ายธุรกิจในท้องถิ่นหลากหลายประเทศที่ธนาคารดำเนินกิจการในฐานะ Regional Bank มายาวนาน จึงมีความเข้าใจในบริบททางเศรษฐกิจและกฎระเบียบต่างๆ ของแต่ละประเทศได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนที่เศรษฐกิจกำลังขยายตัว ภายในโซนนี้ยังมีบริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก อย่างสินเชื่อบัวหลวง SMEs เพื่อปรับปรุงเข้าสู่บัญชีเดียว และสินเชื่อโครงการ Transformation Loan เสริมแกร่ง รวมถึงบริการทางการเงินส่วนบุคคล เช่น บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ BeWallet และบริการร้านค้ารับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ MeMerchant

3.Showcase Zone – อัพเดทนวัตกรรมการเงินในโลกยุคดิจิทัล ผ่านโครงการความร่วมมือต่างๆ โดยเฉพาะโครงการ Voltron ของ R3 บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ด้านการเงินแห่งอนาคต ซึ่งศึกษาและพัฒนาการใช้เทคโนโลยี Blockchain บนแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นมาสำหรับทำธุรกิจโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้านการค้าระหว่างประเทศ โดยสามารถช่วยลดระยะเวลาดำเนินการและการใช้เอกสารลงกว่าครึ่งหนึ่ง ซึ่งธนาคารกรุงเทพเป็นสมาชิกรายแรกของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วมกับ R3 และล่าสุดธนาคารสามารถทดลองบริการ Letter of Credit ระหว่างประเทศให้กับลูกค้าธุรกิจได้เป็นผลสำเร็จ โดยในการศึกษาและพัฒนาการทำธุรกรรม L/C นี้ ช่วยลดระยะเวลาทำธุรกรรมจาก 10 วัน เหลือเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างนวัตกรรมด้านการเงินจากสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมในโครงการ Bangkok Bank InnoHub มาร่วมนำเสนอในโซนนี้ด้วย

 

“นับเป็นโอกาสดีที่ธนาคารได้ร่วมนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ตลอดจนความรู้ด้านการเงินมาเสนอเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถช่วยตอบโจทย์ทางการเงินทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจได้ด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของธนาคารที่ต้องการช่วยยกระดับศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า ตลอดจนสามารถเปิดประตูธุรกิจไปสู่ตลาดภูมิภาคผ่านบริการทางการเงินและเครือข่ายที่แข็งแกร่งของธนาคารกรุงเทพ ที่จะเป็นเหมือน “เพื่อนคู่คิด” ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมไทย” นายวีระศักดิ์ กล่าว

 

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าเยี่ยมชมและติดต่อขอรับบริการที่บูธธนาคารกรุงเทพได้ที่ภายในงาน Thailand Industry Expo 2019 โซน Innovation ในระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2562 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1049 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1384 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1664 | 25/01/2024
ชูนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจ-หนุนอุตสาหกรรมไทยสู่ความสำเร็จ